14/9/15

Đánh giá PK Truyền Kỳ: Game thẻ tướng 'đặc quánh' chiến thuật

PK Truyền Kỳ có lối chơi đơn giản, dễ làm quen, nội dung game có chiều sâu và tính thử thách cao khiến cho người chơi luôn hào hứng khám phá.

PK Truyền Kỳ có tên gốc là Thần Tướng Tam Quốc, là một oMG (Online Mobile Game) do Xi Feng sản xuất và phát hành tại Trung Quốc. Tựa game này là một game đa nền tảng, có thể chơi được trên Android, iOS, nền tảng Web và cả Facebook. PK Truyền Kỳ hiện đang gây sự chú ý hết sức mạnh mẽ cho game thủ Việt khi nó được aMO phát hành vào đầu tháng 7 này.


Giới Thiệu

PK Truyền Kỳ lấy bối cảnh thế giới Tam Quốc, cuộc xung đột của 3 thế lực Ngụy, Thục, Ngô. Người chơi sẽ sở hữu tướng Lưu Bị, và cùng vị tướng này chinh phạt các thử thách, tạo nên một đội ngũ tướng hùng mạnh.
Lối chơi của PK Truyền Kỳ khá đơn giản, phần lớn người chơi sẽ dành thời gian trong các phụ bản. Tuy nhiên độ khó của phụ bản lại dễ làm nản lòng những “tay mơ” nếu như họ không biết cách chơi. Đội ngũ tướng của người chơi sẽ tự động đánh để tiêu diệt các kẻ địch. Mỗi lần đánh, tướng được tăng điểm Nộ, khi đầy thanh Nộ, tướng có thể tung ra kỹ năng của mình.
Sau khi chinh phục các phụ bản, người chơi nhận được các vũ khí cùng với kinh nghiệm đan để nâng cấp tướng. Mỗi tướng có một bộ trang phục gồm bì khôi, bì giáp và thanh đồng kính. Bộ trang bị này sử dụng ngân lượng để cường hóa lên. Khi đã đủ cấp, người chơi có thể nâng cấp phẩm chất của trang bị, thay đổi hình dáng bên ngoài và thêm những phẩm chất tốt hơn.
Ngoài trang bị, người chơi có thể gắn thêm cho tướng vũ khí, thú cưỡi và binh pháp. Người chơi có thể dùng các nguyên liệu cùng loại để cường hóa nhằm tăng chỉ số cho món đồ đó. Đây chính là thứ làm tốn thời gian khá nhiều của người chơi vì họ sẽ phải cày cuốc trong phụ bản thật nhiều để tìm trang bị và nguyên liệu cường hóa.
Để thu thập được võ tướng, người chơi có thể sử dụng chức năng tìm kiếm (mỗi ngày được miễn phí 1 lần, sau đó phải dùng kim nguyên bảo). Ngoài ra, họ có thể vào các phụ bản tinh anh, thành tựu để thu thập các mảnh tướng, sau khi đủ số mảnh tướng có thể mở khóa được vị tướng đó.
Với mỗi tướng, người chơi có thể thăng cấp bằng cách dùng Kinh Nghiệm Đan để lên cấp. Tướng có bộ kỹ năng gồm 4 chiêu, trong đó chiêu đầu tiên người chơi có thể điều khiển bằng nộ khí. Các chiêu sau tướng sẽ tự động đánh. Các kỹ năng được tăng cấp độ bằng các điểm kỹ năng (mỗi 5 phút sẽ được tăng 1 điểm kỹ năng).
Game cũng có hệ thống Lôi Đài, nơi người chơi có thể tranh tài với những người khác. Khi tham gia Lôi Đài, người chơi có thể sử dụng phần thưởng có được để đổi lấy các mảnh tướng tại đây.

Ưu Điểm

PK Truyền Kỳ có lối chơi rất dễ làm quen, gần như toàn bộ các hoạt động của người chơi sẽ gắn liền với các phụ bản. Thêm vào đó, độ khó của phụ bản được làm rất sát theo cấp độ người chơi nên họ sẽ luôn gặp phải thử thách ở bất kỳ thời điểm nào trong lúc chơi.
Đội hình các tướng trong game luôn được xếp một cách tự động theo thứ tự tướng đỡ đòn phía trước, pháp sư và xạ thủ ở sau. Người chơi sẽ không bao giờ gặp phải cảnh lỡ xếp nhầm tướng yếu máu lên trước để bị chết một cách ngu ngốc.
Hệ thống trang bị và điểm kỹ năng của được tinh giản tối đa nên người chơi không cần phải quá chú tâm vào những thứ này, thay vào đó họ có thể tìm kiếm thật nhiều tướng để bổ sung vào hệ thống tướng của mình.
PK Truyền Kỳ sở hữu đồ họa 2D cực kỳ rõ ràng và sắc nét, các võ tướng được vẽ theo phong cách Chibi rất đẹp. Đặc biệt, kỹ năng của tướng khá hoành tráng, vừa hài hòa với đồ họa tổng thể vừa tạo được sự khốc liệt cho trận đánh.

Khuyết Điểm

PK Truyền Kỳ được thiết kế tốt nên gần như không có nhiều khuyết điểm lớn, nếu có thể kể đến thì có lẽ là lối chơi của game không có nhiều nét phá cách mà nó đang đi lại theo đúng lối mòn mà những tựa game khác như Dota Truyền Kỳ, LOL Truyền Kỳ và rất nhiều game khác hiện nay.
Phần âm nhạc cũng là một điểm thiếu sót khi game hầu như không được chăm chút ở mặt này. Âm thanh của trận đánh, của nhân vật rất ổn, nhưng bạn không thể tìm được một bản nhạc nào đáng giá trong game, khiến cho trò chơi đôi khi hơi khô khan với những ai không thích sự cày cuốc.

Kết

PK Truyền Kỳ mang đến cho game thủ một lối chơi đơn giản, dễ làm quen, đồng thời nội dung game có chiều sâu và tính thử thách cao khiến cho người chơi luôn hào hứng khám phá. Cùng với đó, đồ họa của game được vẽ rất chi tiết và đẹp mắt đã khiến cho bộ mặt của PK Truyền Kỳ rất giàu sức hút. Tuy nhiên lối chơi có phần cũ có lẽ sẽ là một điểm khiến nhiều người không cảm thấy sức hấp dẫn từ tựa game này.

Đánh giá PK Truyền Kỳ: Game thẻ tướng 'đặc quánh' chiến thuật Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Omga Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét